Sổ Mũi, Viêm Mũi Kéo Dài Ở Trẻ Nhỏ: Chớ Chủ Quan!

Ngày viết:
18
Đánh giá
Otosan Nasal Spray Baby
Otosan Nasal Spray Baby

Tình trạng viêm mũi, sổ mũi kéo dài ở trẻ nhỏ ngày càng phổ biến không chỉ là nỗi lo của các bậc cha mẹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, học tập hàng ngày của trẻ. Chỉ với các biểu hiện sổ mũi, viêm nhẹ nhưng nếu trẻ không được chăm sóc, điều trị đúng cách có thể khiến tình trạng viêm mũi kéo dài và gây ra biến chứng nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây ra sổ mũi, viêm mũi kéo dài

Viêm mũi do nhiễm trùng

Sổ mũi, viêm mũi là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ do ở độ tuổi này hệ hô hấp của trẻ rất nhạy cảm trước các tác động của virus, vi khuẩn. Từ đó gây nên tình trạng viêm, hắt hơi, tăng sản xuất chất nhầy ở mũi, thậm chí gây ra tình trạng viêm có mủ khiến trẻ cảm thấy đau đớn và khó chịu đường thở.

Viêm mũi do dị ứng

Các tác nhân gây dị ứng có thể xuất phát từ chính nơi ở và nơi vui chơi của trẻ nhỏ, thường là phấn hoa, nấm mốc, lông vật nuôi trong nhà, cây cối… Viêm mũi dị ứng ảnh hưởng đến 40% trẻ em nhưng thường không được chẩn đoán. Viêm mũi do dị ứng thường khó kiểm soát và có thể gây bệnh bất cứ lúc nào khi trẻ có tiếp xúc với các tác nhân dị ứng, gây ra các triệu chứng như nghẹt mũi, ngứa mũi, hắt hơi….

Thời tiết thay đổi cũng là một tác nhân dị ứng thường gặp có thể gây ra tình trạng sưng niêm mạc mũi và kích ứng mũi, dẫn đến hiện tượng chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi.

Tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng cũng là một trong các nguyên nhân khiến trẻ nhỏ tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp như mắc tình trang cảm lạnh, cảm cúm do virus, vi khuẩn, viêm mũi dị ứng.

Otosan Nasal Spray Baby
Otosan Nasal Spray Baby

Viêm mũi do sử dụng thuốc sai cách

Sử dụng thuốc xịt hoặc thuốc nhỏ mũi chứa chất co mạch, corticoid trong thời gian dài mà không có chỉ định cũng có thể khiến tình trạng viêm mũi kéo dài và trở nên nặng hơn. Cha mẹ có thể dễ dàng mua các loại thuốc này cho con, trong khi không được chỉ dẫn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, khiến tình trạng viêm mũi, sổ mũi có thể giảm nhanh sau một vài lần sử dụng, nhưng không hết triệt để mà kéo dài và có thể khiến tình trạng viêm mũi, ngạt mũi trở nặng, gây co cứng niêm mạc mũi, mất khứu giác tạm thời. Trẻ nhỏ có thể gặp phải các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, bội nhiễm hay thậm chí là xuất hiện tình trạng nhờn thuốc, nghiện thuốc.

Hậu quả khi sổ mũi, viêm mũi kéo dài không được điều trị đúng cách

  • Khi viêm mũi, chảy nước mũi kéo dài, dịch mũi có thể chảy vào các xoang mũi, tai gây ra tình trạng viêm xoang, viêm tai giữa.
  • Miễn dịch và sức khỏe hô hấp của trẻ nhỏ có thể suy yếu khiến trẻ càng dễ tái phát các bệnh lý đường hô hấp hơn.
  • Mắc bệnh kéo dài dai dẳng khiến cơ thể suy yếu, mệt mỏi, điều này ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động sinh hoạt và học tập của trẻ nhỏ.

Otosan Nasal Spray Baby – Dứt điểm sổ mũi, nghẹt mũi, giảm viêm mũi ngay từ lần dùng đầu tiên

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp an toàn, lành tính với trẻ mà vẫn đem lại hiệu quả nhanh chóng, làm giảm các biểu hiện viêm mũi, nghẹt mũi. Otosan Nasal Spray Baby chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ sức khỏe đường hô hấp cho trẻ nhỏ.

Otosan Nasal Spray Baby
Otosan Nasal Spray Baby

Otosan Nasal Spray Baby là sản phẩm xịt mũi với công thức đa thành phần kết hợp muối biển ưu trương tự nhiên, đồng gluconat, CM-Glucan, tinh dầu cam, chiết xuất lô hội mang lại tác dụng kép lên cả nguyên nhân & triệu chứng viêm mũi xoang bao gồm:

  • Tác động làm sạch sâu các hốc mũi và lọai bỏ dịch nhầy.
  • Kháng khuẩn – chống viêm.
  • Làm lành niêm mạc mũi

Tác dụng các thành phần

  • Dung dịch ưu trương của nước biển với nồng độ 1,1%: được lấy từ vùng biển giàu khoáng chất và vi lượng gần Brittany, Pháp, giúp làm sạch các hốc mũi, hóa lỏng chất nhầy dư thừa và loại bỏ chúng cùng bụi bẩn ra ngoài cơ thể.
  • Gel lô hội hữu cơ: chứa các polysaccarit với khả năng bảo vệ niêm mạc mũi, dưỡng ẩm, giảm viêm sưng, đẩy nhanh quá trình lành vết thương.
  • Tinh dầu cam hữu cơ: làm thông thoáng đường thở, giảm các triệu chứng cảm lạnh, chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài.
  • Đồng gluconate: chống viêm, bảo vệ niêm mạc mũi trước tác động của virus cúm và virus adeno và nhiều vi sinh vật gây bệnh khác.
  • Carboxymethyl beta-glucan: tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cơ thể đối với các bệnh khác nhau do virus, vi khuẩn, vi nấm, đặc biệt là khi kết hợp với các thành phần có hiệu quả làm sạch khoang mũi, chống viêm.
  • CM-Glucan: được chiết xuất từ nấm men qua xử lý đặc biệt, có độ hòa tan và hấp thụ tăng hơn gấp 100 lần, là một polysacarit nguồn gốc từ Beta-Glucan, CM-Glucan cũng có khả năng tăng cường miễn dịch cơ thể, làm lỏng dịch tiết, tạo sự thuận lợi để loại bỏ chúng ra khỏi niêm mạc.

Đặc điểm nổi bật

  • Công thức đa thành phần đặc biệt với dung dịch ưu trương cùng Carboxymethyl beta-glucan đem đến hiệu quả kép lên cả nguyên nhân & triệu chứng trong bệnh viêm mũi, xoang.
  • Đầu vòi được thiết kế phù hợp dành cho trẻ nhỏ với khả năng xịt phun sương siêu mịn đưa các hoạt chất vào sâu hốc mũi, giúp làm giảm nhanh nghẹt mũi, thông mũi tức thì.
  • Otosan Nasal Spray Baby với 100% thành phần tự nhiên, an toàn, hoàn toàn không chất co mạch, corticoid, có cả hiệu quả phòng ngừa tái phát các viêm nhiễm tại vùng mũi.
  • Sử dụng an toàn cho trẻ từ 6 tháng tuổi.
  • Sản phẩm đến từ thương hiệu OTOSAN – Italy với lịch sử 35 năm, được tin dùng ở hơn 50 quốc gia trên Thế giới.

Kết bài

Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể chủ động và có nhiều các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ trẻ nhỏ trước các tác nhân gây ra tình trạng viêm mũi, sổ mũi. Trong đó, Otosan Nasal Spray Baby – với tác động kép trên cả nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm mũi, có thể là một giải pháp an toàn mà vẫn mang lại hiệu quả cao để đồng hành cùng mẹ giúp con yêu khỏe mạnh.