Xác suất có thai khi quan hệ ngoài: Quan hệ bằng cách cọ xát có thai không?

1771
Đánh giá
Quan hệ ngoài có thai không
Quan hệ ngoài có thai không

Với những bạn trẻ chưa sẵn sàng cho việc có con, việc lo lắng sẽ có thai khi có những đụng chạm về mặt thể xác là điều hoàn toàn hợp lý. Vậy tiếp xúc đến mức nào là an toàn, và quan hệ ngoài có thai không, tất cả điều ấy Y tế 24h sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết này, để giúp bạn có những hiểu biết cơ bản về sức khỏe sinh lý.

Sự thụ thai xảy ra khi nào?

Sự thụ thai xảy ra khi tinh trùng bơi vào sâu bên trong âm đạo và gặp trứng. Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất để điều này diễn ra cần những điều kiện khó khăn hơn nhiều. Đó chính là do có những người mới chỉ quan hệ một lần đã gặp “tin vui”, trong khi có những người quan hệ rất nhiều lần trong khi không dùng biện pháp bảo vệ mới có thai. Có thể kể đến những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình thụ thai như:

  • Số lượng và chất lượng tinh trùng: Một lần xuất tinh của một người đàn ông khỏe mạnh bình thường không xuất ít hơn 40 triệu tinh trùng, và trong số hàng chục triệu tinh trùng này chỉ có một tinh trùng khỏe nhất có thể vượt qua các rào cản khó khăn để đi vào gặp trứng. Nếu tinh trùng yếu hoặc lượng tinh trùng quá loãng thì sự thụ thai sẽ khó xảy ra.
  • Thời điểm rụng trứng: Thời gian khoảng 14 ngày trước khi hành kinh là thời điểm trứng rụng. Khả năng có thai sẽ tăng nếu quan hệ vào thời điểm này. Ngoài ra ở nữ giới còn có những ngày gọi là “ngày an toàn”, chính là thời điểm trứng không rụng, khi quan hệ vào những ngày này tỉ lệ có thai là 0%.
  • Môi trường âm đạo: Đây là yếu tố thuộc về thể chất của phái nữ, liên quan đến khả năng tiếp nhận tinh trùng, từ đó ảnh hưởng đến khả năng mang thai.

Từ đó có thể thấy rằng, việc chỉ có những cọ xát bên ngoài, không đưa hẳn dương vật vào bên trong âm đạo thì xác suất có thai là rất thấp. Những trường hợp có thai có thể là do những hiểu lầm liên quan tới khái niệm “quan hệ bên ngoài”, hoặc không thực sự quan hệ bên ngoài.

Sự thụ thai xảy ra khi nào
Sự thụ thai xảy ra khi nào

Xem thêm: Sau quan hệ bao lâu thì có thai? Biểu hiện, 3 cách thử thai nhanh nhất 

Quan hệ bên ngoài có thai không?

Mỗi người lại có cách hiểu khác nhau đối với cụm từ “quan hệ bên ngoài”, từ đó dẫn tới khả năng có thai khác nhau đối với từng kiểu quan hệ. Bạn cần xác định một cách rõ ràng để biết được khả năng có thai của mình là bao nhiêu, tránh việc sử dụng thừa thãi những biện pháp tổn hại sức khỏe:

Quan hệ bằng miệng, không để dương vật tiếp xúc với “cô bé”

Đối với kiểu quan hệ ngoài này, khả năng mang thai là không có. Ngoài ra nó còn đem lại hưng phấn và khoái cảm không hề kém cạnh quan hệ thực sự, do đó được nhiều người áp dụng khi không muốn có con.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng kiểu quan hệ này vẫn có thể dẫn tới các bệnh truyền nhiễm như Herpes, HIV,…nếu bạn sử dụng bừa bãi với nhiều người, do đó không nên chủ quan. Đặc biệt yêu cầu về mức độ vệ sinh vùng kín cũng cao hơn để tránh gây bệnh vùng miệng.

Cọ xát bên ngoài quần áo có thai không?

Như mô tả ở trên, dù dương vật đã đi sâu vào trong âm đạo thì tinh trùng vẫn phải vượt qua vô vàn “cửa ải” mới có thể đến găp trứng, do đó nếu chỉ cọ xát bên ngoài lớp quần áo và không xuất tinh thì không thể có khả năng có thai.

Trong trường hợp lớp quần áo cực kỳ mỏng và có xuất tinh, cùng với điều kiện thể chất tinh trùng cực kỳ mạnh mẽ thì xác suất có thai mới có thể xảy ra. Tuy nhiên bạn không nên vội vàng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vì xác suất này là rất nhỏ để tránh tổn hại tới khả năng sinh sản sau này. Bạn nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và tìm lời khuyên từ bác sĩ để có hướng xử lý hợp lý nhất.

Cọ xát bên ngoài có thai không
Cọ xát bên ngoài có thai không

Để dương vật cọ xát với âm vật một cách trực tiếp

Trong trường hợp không có lớp quần áo ngăn cách, việc cọ xát và xuất tinh lên vùng kín có thể dẫn tới khả năng mang thai, do đó bạn nên tránh để trường hợp này xảy ra. Tốt nhất nên xuất tinh ở một khu vực khác.

Cọ xát bằng tay có dính chất nhờn có thai không

Mang thai khi chỉ mới dùng tay chạm vào âm đạo gần như là điều không thể. Tuy nhiên xác suất vẫn sẽ xảy ra khi tay bạn vẫn dính tinh dịch và chạm vào “cô bé”. Do đó, với bất kỳ kiểu quan hệ nào bạn cũng nên hết sức lưu ý để tránh những sự cố ngoài ý muốn.

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách hàng ngày, sau khi đi vệ sinh, sau quan hệ tình dục.

Quan hệ xuất ra ngoài có ảnh hưởng gì không

Khác với các cách quan hệ trên, đây là kiểu quan hệ thực sự, khi mà dương vật vẫn đưa sâu vào trong âm đạo. Chỉ khi gần xuất tinh, người nam mới rút ra bên ngoài và xuất tinh lên vị trí khác.

Nhiều người hiểu lầm rằng đây là quan hệ ngoài, nhưng bản chất khi đã ở trạng thái cương cứng, dương vật đã có khả năng tiết ra tinh dịch, ngoài ra việc kiểm soát thời gian xuất tinh cũng là điều hết sức khó khăn, do đó đây là kiểu quan hệ có xác suất có thai cao nhất, cũng như độ an toàn thấp vì dễ gây liệt dương ở nam giới.

Do đó, thay vì xuất tinh ngoài, bạn nên sử dụng bao cao su để bảo vệ cho bản thân và đối tác, tránh những sự cố không mong muốn.

Làm gì sau khi quan hệ bên ngoài?

Làm gì sau quan hệ bên ngoài
Làm gì sau quan hệ bên ngoài

Một khi đã xác định rõ kiểu quan hệ bên ngoài của mình, bạn có thể biết được xác suất có thai là bao nhiêu, từ đó đưa ra hướng giải quyết hợp lý.

Nhiều bạn trẻ vì thiếu hiểu biết, mặc dù chỉ dùng tay không dính tinh dịch, hoặc mới cọ xát ngoài quần không xuất tinh đã vội vã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, dẫn tới ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Nên nhớ rằng đây là loại thuốc chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp, việc sử dụng bừa bãi có thể khiến cho phái nữ mất hẳn khả năng có thai sau này.

Tốt nhất bạn nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình. Khi thấy mất kinh nên mua que thử thai và đến các cơ sở y tế có uy tín để có kết quả chính xác nhất.

Nhìn chung, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc quan hệ ngoài, khiến cho khả năng mang thai là khác nhau. Do đó các cặp đôi không nên chủ quan và nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất trước khi có ý định tiến xa hơn. Việc quan hệ không thể chỉ dựa trên những cảm xúc nhất thời mà luôn phải đi kèm với trách nhiệm, trách nhiệm với bản thân và trách nhiệm với bạn tình.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Tại sao vùng kín có mùi? Cách chữa vùng kín có mùi tại nhà