Son dưỡng môi Vaseline: Thành phần, công dụng, cách dùng

11599
Đánh giá
Vaseline dướng môi - giải pháp cho những ngày hanh khô
Vaseline dướng môi - giải pháp cho những ngày hanh khô

Với chị em phụ nữ việc làm đẹp không chỉ là một sở thích mà còn là nhu cầu thiết yếu của họ. Trong đó, việc giữ cho đôi môi mềm mịn căng mọng là một trong những việc rất cần thiết.

Son dưỡng môi Vaseline là một trong những dòng son được nhiều người Việt Nam tin tưởng sự dụng nhất do giá thành hợp lý và hiệu quả cao.

Bài viết dưới đây Y Tế 24h sẽ cung cấp các thông tin cần thiết nhất về sản phẩm son dưỡng môi Vaseline có thể bạn quan tâm.

Vaseline dưỡng môi là gì?

Vaseline là một trong những thương hiệu mỹ phẩm có tiếng tăm và quy mô rất lớn không chỉ trên thị trường Việt Nam mà còn ở rất nhiều nơi trên thế giới.

Vaseline là một công ty thuộc tập đoàn Unilever đã được thành lập từ rất lâu và dần dần ghi được dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân khắp nơi trên thế giới với rất nhiều sản phẩm như kem dưỡng da, sữa rửa mặt lăn khử mùi, nước hoa… Một trong những sản phẩm được quan tâm nhiều nhất là son dưỡng môi Vaseline.

Son dưỡng môi Vaseline có rất nhiều loại và cách đóng gói khác nhau tùy thuộc sở thích và nhu cầu của người dùng. Tại Việt Nam, dạng được sử dụng rộng rãi nhất là loại hũ nhựa và son thỏi.

Thành phần

Trong son dưỡng môi Vaseline có rất nhiều thành phần với công dụng tuyệt vời như:

  • Petrolatum: đây là một thành phần có lẽ không còn xa lạ gì đối với các tín đồ yêu làm đẹp. Chất này có công dụng dưỡng ẩm rất hiệu quả do cơ chế kị nước nên giúp giữ ẩm, tránh quá trình thoát hơi nước khỏi da, giúp cho làn da mềm mịn. Ngoài ra, Petrolatum có công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, làm mềm da và bảo vệ da hiệu quả trước các tác nhân từ môi trường.
  • Vitamin E: là một chất có tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi những tác nhân bất lợi từ môi trường. Chất này có tác dụng rất hiệu quả giúp trẻ hóa làn da.
  • Mật ong: là một chất có tác dụng giữ ẩm, làm đẹp da, và được rất nhiều người sử dụng trong cuộc sống bằng nhiều cách khác nhau, như bổ sung vào thực phẩm, bôi lên da, hoặc pha nước để uống mỗi ngày.
  • Ngoài ra, trong son dưỡng môi Vaseline còn có dầu hạnh nhân không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn giúp cho môi hồng hào, tự nhiên hơn.

Xem thêm:

Kem dưỡng trắng da Nivea: Thành phần, công dụng, cách dùng

Tác dụng của son Vaseline

Với sự kết hợp hài hòa của rất nhiều thành phần dưỡng chất đặc biết, son dưỡng môi Vaseline có những công dụng tiêu biểu như sau:

Tác dụng của son Vaseline
Tác dụng của son Vaseline
  • Dưỡng ẩm cho môi một cách hiệu quả và nhanh chóng làm hạn chế các lớp da bong tróc, chống nứt nẻ môi nhất là vào những mùa thời tiết hanh khô như miền bắc Việt Nam.
  • Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, son dưỡng môi Vaseline còn được sử dụng như một mặt nạ ngủ cho đôi môi, giúp nhẹ nhàng tẩy đi lớp tế bào chết trên da, giúp môi hồng hào và mịn màng hơn.
  • Giúp nuôi dưỡng da môi, sử dụng như một lớp lót trước khi đánh son để bảo vệ đôi môi và giúp màu son lên đẹp và lì hơn.

Kem dưỡng môi Vaseline có những loại nào?

Dưỡng môi Vaseline có những dạng nào là một thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Tùy từng quy cách đóng gói và nhu cầu sử dụng sản phẩm mà dưỡng môi Vaseline có rất nhiều loại khác nhau, tiêu biểu như là:

Vaseline dạng hũ bằng nhựa

Vaseline có dạng hũ bằng nhựa với các loại khác nhau như:

Vaseline dạng hũ bằng nhựa
Vaseline dạng hũ bằng nhựa
  • Vaseline Lip Therapy Original for soft, smooth lips: là một loại kem dưỡng không mùi, không tạo màu trên môi, đây là một dòng kem dưỡng cơ bản được rất nhiều người sử dụng. Nhãn của kem dưỡng này có màu xanh.
  • Vaseline Lip Therapy Creme Brulee for deliciously kissable lips: Kem dưỡng môi loại này có màu trắng đục, hương vani dịu nhẹ, ngọt ngọt, thích hợp cho những người thích một loại son dưỡng có mùi. Sản phẩm này cũng không tạo màu trên môi và có nhãn màu vàng.
  • Vaseline Lip Therapy Cocoa Butter for soft, glowing lips: kem dưỡng dòng này cũng có màu trắng đục, hương quả bơ và ca cao không tạo màu trên môi và có nhãn màu nâu; trên nhãn có hình quả ca cao rất đặc trưng.
  • Vaseline Lip Therapy Rosy Lips for soft, pink lips: là loại kem dưỡng có màu duy nhất trong dòng hũ nhựa này. Kem dưỡng có màu hồng nhẹ nhàng và hương hoa hồng thơm nhẹ nhàng và có một chút vị ngọt.

Sản phẩm dạng hũ này có thiết kế rất đơn giản và dễ dàng tiếp cận người dùng. Sản phẩm có vỏ ngoài trong suốt và có nhãn ghi tên và đặc điểm của từng loại. Chất son khá mịn và dễ dàng lấy ra khỏi hũ để sử dụng.

Vaseline dưỡng môi dạng thỏi

Ngoài dạng hũ, dưỡng môi Vaseline còn có dạng thỏi giống như những cây son mà chị em hay sử dụng. Về các thành phần trong mỗi thỏi không có sự khác biệt quá nhiều về thành phần, bao gồm 4 loại như sau:

Vaseline dưỡng môi dạng thỏi
Vaseline dưỡng môi dạng thỏi
  • Vaseline Lip Therapy Aloe Vera: là một loại son dưỡng chiết xuất từ nha đam, không có màu, thích hợp dùng cho cả mùa hè. Đây là một dòng son không tạo màu trên môi. Nhãn được dán trên thân son có màu xanh lá cây, gợi liên tưởng đến cây nha đam.
  • Vaseline Lip Therapy Cocoa Butter: son có hương bơ và cacao, son cũng không tạo màu trên môi và nhãn có màu nâu.
  • Vaseline Lip Therapy Original: son không có màu, không mùi, không tạo màu trên môi. Nhãn son có màu xanh da trời. Đây là một dòng son có mặt đầu tiên và được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.
  • Vaseline Lip Therapy Rosy Lips: Đây là dòng son dưỡng duy nhất có màu của Vaseline, son lên môi có màu đỏ hồng, hương vani ngọt ngào và nhãn son có màu đỏ.

Vaseline dạng hộp thiếc

Ngoài ra, còn có kem dưỡng môi Vaseline dạng hộp thiếc. Dạng này có mặt lâu đời nhất và dung tích lớn hơn cả 2 loại trên. Sản phẩm cũng có 4 dòng như 2 loại trên và thành phần hoàn toàn giống.

Vaseline dạng hộp thiếc
Vaseline dạng hộp thiếc

Bạn có thể có nhiều hơn lựa chọn cho bạn thân khi có nhu cầu sử dụng kem dưỡng môi Vaseline sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bản thân.

Cách dùng Vaseline dưỡng môi

Sản phẩm được dùng để dưỡng môi nên bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên môi.

Nếu bạn sử dụng với công dụng dưỡng môi, hãy lấy một lượng vừa đủ rồi thoa đều lên môi. Chú ý, trước khi thoa kem hãy làm sạch môi, nên thoa kem buổi tối trước khi đi ngủ để kem phát huy tác dụng tốt nhất và tránh bất tiện.

Nếu bạn sử dụng để làm bước lót môi trước khi đánh son hãy chú ý chỉ thoa một lượng mỏng trên môi để tránh gây bóng nhé.

Vaseline dưỡng môi trị môi thâm

Đây là một thắc mắc mà rất nhiều người quan tâm. Vaseline dưỡng môi là một sản phẩm có rất nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ giúp dưỡng môi và giữ cho đôi môi luôn căng mịn, sản phẩm còn giúp trị thâm môi rất hiệu quả.

Để tăng thêm hiệu quả trị thâm môi bạn nên kết hợp với các biện pháp trị thâm môi từ tự nhiên khác.

Vaseline dùng để dưỡng mi

Dưỡng môi Vaseline còn có nhiều công dụng khác nhau khác mà bạn có thể không biết.

Ngoài công dụng dưỡng môi, Vaseline còn được dùng để tạo dáng lông mày và giúp dưỡng mi, làm dài mi rất hiệu quả. Bạn có thể thoa một lớp mỏng vaseline lên lông mi trước khi đi ngủ mỗi ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Vaseline trị thâm quầng mắt

Vaseline trị thâm quầng mắt
Vaseline trị thâm quầng mắt

Vaseline cũng được dùng để trị thâm mắt thay cho rất nhiều loại kem mắt đắt đỏ thông thường khác.

Vaseline là một sản phẩm có rất nhiều công dụng khác nhau phục vụ mục đích làm đẹp của chị em phụ nữ.

Vaseline có bôi lên mặt được không?

Vaseline là một sản phẩm chứa trong nó rất nhiều dầu khoáng, vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho da. Chính vì thế, sản phẩm có thể dùng cho da rất an toàn và hiệu quả, không hề gây kích ứng, bóng dầu hay gây mụn cho da.

Ngoài ra, sản phẩm còn được dùng như một loại tẩy trang, giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da sau một ngày làm việc bận rộn.

Vaseline dưỡng môi có tác dụng phụ không?

Dưỡng môi Vaseline được đánh giá là rất an toàn cho sức khỏe cũng như môi người dùng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt, nhiều người dùng rất hay băn khoăn rằng dưỡng môi Vaseline có chì hay không. Câu trả lời sẽ là không, sản phẩm hoàn toàn không có chì nên chị em hoàn toàn có thể an tâm sử dụng sản phẩm.

Xem thêm:

Kem tẩy tế bào chết St.ives giả rẻ có tốt không? Thành phần, review từ người sử dụng

Son dưỡng môi Vaseline có tốt không?

Vaseline là một người bạn đồng hành đối với mọi người, đặc biệt là vào mùa đông khô nứt nẻ. Cảm giác nứt nẻ ở môi là cảm giác rất khó chịu và không ai muốn trải qua cả. Vì thế, việc sử dụng kem dưỡng môi Vaseline rất hữu ích.

Đặc biệt, Vaseline có thành phần chính là Petrolatum – một chất có tác dụng dưỡng ẩm và chống thấm nước nên sau khi sử dụng bạn hoàn toàn có thể uống nước mà không lo lắng tác dụng của sản phẩm sẽ giảm đi.

Review về kem dưỡng môi Vaseline

Dưỡng môi Vaseline có rất nhiều dạng đóng gái khác nhau phục vụ được nhu cầu và sở thích của người sử dụng. Không những thế, son còn được thiết kế với mùi hương rất nhẹ nhàng, không quá nồng nên không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Review về kem dưỡng môi Vaseline
Review về kem dưỡng môi Vaseline

Cầm sản phẩm nên cũng rất chắc tay và tạo được thiện cảm cho người dùng do sự đơn giản và gần gũi của thiết kế. Tuy nhiên, với dạng hũ nhựa, sau thời gian dài sử dụng rất dễ bị lỏng lẻo hay hay bật nắp ra.

Về chất son, son không quá lỏng cũng không quá đặc nên dễ bảo quản và sử dụng hơn. Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy cảm giác bóng nhẹ nhưng không gây quá nặng môi.

Một vài ưu điểm của son được người dùng đánh giá như sau:

  • Thành phần của sản phẩm rất tự nhiên nên khá lành tính và an toàn khi sử dụng.
  • Tác dụng của sản phẩm thì không cần phải bàn cãi quá nhiều. Không phải tự nhiên mà kem dưỡng môi Vaseline lại có chỗ đứng vững chắc như thế trên thị trường khi ngày càng có nhiều sản phẩm dưỡng môi khác ra đời.
  • Sản phẩm cũng có chất son mịn, nhẹ và mùi hương rất dễ chịu.
  • Giá thành cũng rất rẻ nên phù hợp với cả những đối tượng học sinh, sinh viên và người có thu nhập trung bình.

Thế nhưng sản phẩm cũng có một vài nhược điểm được người dùng đánh giá như dạng hũ thiết kế hơi lỏng lẻo và phải dùng bằng tay nên khá bất tiện.

Phân biệt Vaseline dưỡng môi thật và giả

Do tính phổ biến của sản phẩm nên hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện dưỡng môi Vaseline hàng nhái, gây rất nhiều hoang mang cho người sử dụng. Và cách làm hàng nhái thì ngày một tinh vi, nhiều khi việc phân biệt hàng thật và hàng giả cũng trở nên rất khó khăn.

Để phân biệt sản phẩm thật và giả, bạn có thể dựa vào chất son và mùi của sản phẩm. Son chính sẽ có màu sắc tươi tắn, đậm và có mùi hương dịu nhẹ; son nhái thông thường sẽ có mùi khá nồng, chất son hơi bở, không được mịn trên môi và gây ra cảm giác nặng môi và khó chịu khi sử dụng.

Xem thêm:

Xịt khoáng La Roche-Posay: Thành phần, công dụng, cách dùng

Vaseline có giá bao nhiêu?

Mỗi hũ dưỡng môi Vaseline sẽ có giá dao động từ 40.000 – 70.000 VNĐ, một mức giá rất hợp lý cho một sản phẩm chất lượng.

Thế nhưng ngày nay, đã có những sản phẩm làm giả được bày bán trên thị trường với mức giá thấp hơn nên bạn cần hết sức thận trọng khi mua sản phẩm.

Vaseline dưỡng môi chính hãng mua ở đâu?

Không khó khăn để tìm được một sản phẩm dưỡng môi Vaseline tại các hiệu thuốc trên cả nước.

Ngoài ra, sản phẩm cũng được bán online trên rất nhiều nền tảng mua hàng trực tuyến, bạn có thể đặt hàng qua website để được giao hàng tận nơi.

 

1 BÌNH LUẬN

Comments are closed.